Nên tập Pilates vào lúc nào, thời gian bao lâu là tốt nhất?

- View : 798

Mỗi bộ môn lại có khung giờ tập luyện phù hợp để tối ưu hiệu quả. Vậy bạn nên tập Pilates vào lúc nào, với thời gian bao lâu trong mỗi buổi tập thì tốt nhất? Sau đây là câu trả lời chi tiết cho những băn khoăn của người tập.

Nên tập Pilates vào lúc nào tốt nhất?

Nếu đã nắm được Pilates là gì thì hẳn bạn cũng sẽ biết đây là bài tập có tác động tới cơ thể tương tự như tập yoga hay gym. Và tương tự như 2 bộ môn trên, bạn cũng nên luyện tập Pilates vào sáng sớm hoặc chiều tối. Đây là 2 khung giờ vàng giúp bạn cải thiện tốt sức khỏe. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian, dành cho mình 60 phút luyện tập mỗi ngày để đạt hiệu quả cao bạn nhé.

Trong trường hợp không có nhiều thời gian rảnh thì bạn có thể tranh thủ tập Pilates vào khung giờ 15 – 20 phút trước khi đi ngủ. Lúc này, bài tập sẽ có tác động giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Nên tập Pilates vào lúc nào?
Bạn có thể tập Pilates vào buổi sáng hoặc buổi chiều

Nên tập Pilates trong bao lâu mỗi buổi tập?

Ngoài câu hỏi nên tập Pilates lúc nào thì tập bao lâu cũng là băn khoăn của nhiều người. Vì thời gian tập quyết định tới hiệu quả tập của mỗi người. Thông thường, mỗi buổi tập Pilates nên kéo dài khoảng 45 – 60 phút. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng khẳng định bạn nên tập tối thiểu 45 phút. Bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ động tác trong bài tập để thu được hiệu quả cao nhất.

Tần suất luyện tập Pilates phù hợp là khoảng 3 – 4 ngày/tuần. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể tăng lên tần suất 6 – 7 ngày/tuần mà không cần phải nghỉ ngơi như những bộ môn như gym hoặc dance. Kết hợp tập Pilates trong 1 tuần với những bài tập dài, ngắn phù hợp sẽ giúp bạn thu được lợi ích lớn nhất từ bộ môn vận động này.

Lưu ý cần nhớ khi tập Pilates

Khi tập Pilates, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Xem thêm: Nên tập Gym hay Pilates để giảm cân và cải thiện sức khỏe?

Xem thêm: Tập Pilates có tăng chiều cao không? 3 bài tập chuẩn nhất

  • Chuẩn bị trang phục là những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt;
  • Tập luyện trong khung giờ phù hợp, với thời gian và tần suất phù hợp như đã được hướng dẫn ở phần trên;
  • Xây dựng cho mình 1 thực đơn dinh dưỡng hợp lý với đầy đủ các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như thịt gà, rau, củ, quả, các loại hạt, cá,… Nên hạn chế tối đa bia, rượu, các chất béo xấu,… vì chúng gây tích tụ mỡ thừa và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa;
  • Nên kiên trì tập luyện để thấy được hiệu quả. Có thể kết hợp Pilates với các bộ môn khác như yoga, nhảy dây, chạy bộ, đạp xe,… Kết hợp nhiều loại hình vận động giúp bạn khỏe mạnh hơn, có vóc dáng đẹp hơn;
  • Chuẩn bị dụng cụ tập đầy đủ: Thảm tập, bóng tập,… Nên mua dụng cụ tập luyện của những thương hiệu uy tín, có chất lượng đáng tin cậy.

Trên đây, thethaoso.org đã chia sẻ tới bạn đọc về câu hỏi nên tập Pilates vào lúc nào? Hy vọng rằng bạn có thể vạch ra cho mình lịch trình luyện tập phù hợp và khoa học. Đồng thời, hãy kiên trì, sắp xếp thời gian, chọn bài tập phù hợp. Điều đó sẽ giúp bạn sớm sở hữu vóc dáng đẹp và cơ thể khỏe khoắn.

Liên kết: tỷ lệ bóng đá | kết quả bóng đá hôm nay | lịch thi đấu bóng đá hôm nay